How a wedding planner plans her wedding? CHAPTER I

by swanxuan

CHAPTER I – NHỮNG VIỆC ĐẦU TIÊN

Wedding planner thì cũng là phụ nữ cả. Mà đã là phụ nữ thì luôn có những phiền toái rất “đáng yêu” và khá “rối rắm” trong giai đoạn tiền hôn nhân. Nói mọi người không tin chứ tôi giờ ngày càng ngộ ra nhiều thứ. Mỗi ngày đều “À, hèn chi…thảo nảo… ồ giờ mới hiểu vì sao cô dâu của mình lại thế…”. Làm sao để đi đến ngày cưới, lời câu hôn diễn ra nơi đâu, thương thảo với bố mẹ thế nào, cho tôi tạm gác qua một bên (cái này tôi chỉ viết trong blog riêng của hai đứa thôi). Còn ở đây đang nói wedding planner sẽ plan wedding của mình như thế nào. Và luôn có những việc đầu tiên.

Style? Simplicity hunting

Sống trong thế giới của bao nhiêu cái bận rộn, thứ gì cũng quá nhiều lựa chọn và ai cũng muốn mình thật cá tính,  chúng tôi chọn con đường “Đơn giản”. Tôi cũng chẳng nhớ có mấy người nổi tiếng đã nói về sự đơn giản, nhưng với riêng chúng tôi “Simplicity is not easy”. Ranh giới giữa “Đơn giản” và “Hời hợt” thật quá mong manh. Tôi cũng là một cô gái bình thường, dù có đen một chút, quái gở, điên cuồng như Nhân mã một chút, nhưng cuối ngày thì vẫn là nữ nhi. Và nữ nhi luôn có những giấc mơ thời kiểu “trâm cài tóc cho nhau” (brides war inspired) về ngày trọng đại của mình. Tôi thì có nghĩ mà không có mơ. Từ bé đã xác định là “phải đơn giản, phải xinh xinh, phải có nắng gió xung quanh nè”. Chỉ vậy. Còn thì vấn đề tôi quan tâm và đặt tâm huyết nhiều hơn là “có hay không một người “xứng tầm” đi vào giấc mơ và hạnh phúc của mình”… hì hì.
Anh thì có khác. Chất nghệ sĩ và văn chương đang tràn trong người cũng không đủ khiến anh mơ về một ngày cưới (cũng như bao người đàn ông khác). ** Một bí quyết cho các cô dâu là đừng bao giờ hỏi người đàn ông của mình: “Anh mơ đến một đám cưới như thế nào”. Vì câu trả lời chắc chắn là “Anh không biết nữa” ^^ Nhưng may thay, anh cũng luôn đi tìm những điều đơn giản, nhưng tinh tế, và trong mỗi chi tiết phải có một tấm lòng. Cho đến giờ chúng tôi vẫn sống như thế, mỗi ngày. Mỗi ngày là một sự thưởng thức, đôi khi rất bình thường, ly rượu, món ăn, ánh nhìn, một bộ phim hay, một bài nhạc cũ… nhưng cả thảy không tầm thường, vì trong mỗi sự vật đều có chiều sâu, và đều gắn với những ký ức về nhau.
Chúng tôi quyết định thế trong ngày vui của mình.

Theme? We wanna be fresh fresh fresh

Cuộc đời tôi, nếu xét riêng về công việc, đã đi qua cả thảy gần cả trăm ngày cưới (của người khác). Không ít thì nhiều tất cả những tone màu căn bản trên cuộc đời này tôi đều từng đối diện, tất nhiên đi kèm là những phong cách khác nhau. Professionally, tôi sẽ nói là mình thích hết vì mỗi sắc màu đều có điểm hay và thú vị, nhất là khi pha trộn với nhiều yếu tố cá tính. Còn personally, tôi chỉ thấy trái tim thật sự run lên, và trí não hoàn toàn minh mẫn khi đứng trước những gam màu của “the Great Mother nature”. I mean: Leaves Green. Dark Brown. ở giữa là dãy màu trung hòa: Trắng. Anh cũng thế. Từ khi yêu nhau, phần “điên cuồng hoang dã” trong chúng tôi được dịp bộc phát lên nhiều, vì có người chia sẻ những sở thích nghịch thường ấy, vừa vì công việc không quá ràng buộc vào khuôn khổ. Và chúng tôi đều thích màu xanh của thiên nhiên. Cảm giác giữa một chiều nóng, được lua tay giữa đám cỏ xanh bạt ngàn hoặc thả chân xuống dòng sông xanh biếc thật quá phi thường. Nói thiên nhiên tái tạo niềm đam mê và khơi nguồn sáng tạo thật không sai tí nào. Anh và tôi, hai con người không muốn sống bức bối trong 1 working cubical, luôn muốn đi tìm những chân trời gian nan để là người đầu tiên tạo ra mọi thứ, chúng tôi yêu tự do, yêu khoảng trời xanh mát phía trên đầu, yêu ngọn gió đông mát lành, và những sớm mai có tiếng chim kêu. Vẻ đẹp của thiên nhiên luôn là đề tài bất tận cho từng ngóc ngách của nghệ thuật.
So, we wanna be fresh fresh fresh. Theme màu trong ngày cưới của anh và tôi sẽ là “Xanh lá. Nâu đất và Trắng”. Yes, absolutely.
Và tất nhiên, không thể thiếu được, sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời. Miêu tả về nó như sau: sometimes green, sometimes brown. Sometimes sweet, sometimes strong. Sometimes small, sometimes big. Sometimes thin, sometimes thick. And it’s a living kind. Guess? ^^

Where? Drop the line, definitely

Anh và tôi, lần nữa lại vô cùng thống nhất nhau ở việc những lựa chọn địa điểm cho ngày trọng đại của mình. Quan trọng trên hết là Lễ cưới tại nhà thờ và Lễ cưới dành riêng cho chúng tôi và gia đình.
Nói đến Lễ cưới trong nhà thờ. Confetti ra đời từ một bức hình cưới của Cha mẹ tôi. Trong bức hình có những bông hoa giấy nho nhỏ được tung lên trong lễ cưới ở nhà thờ. Confetti chính là bông hoa ấy. Và cũng từ bức hình nọ, tôi đã nghĩ về một ngày cưới nơi linh thiêng của mình. Nơi ấy, trong ngôi nhà thờ mái chóp đầy uy nghiêm, có hương tràm, quế, có Cha cố, Gia đình, những người bạn thân nhất của tôi, trước sự chứng giám của Chúa trời, người tôi yêu và tôi sẽ cùng tay trong tay bước đi trong yên bình và hạnh phúc. Ngày xưa Cha mẹ tôi đã từng cưới nhau nơi ấy, hạnh phúc bên nhau và nuôi chị em tôi khôn lớn. Tôi muốn Lễ cưới tại nhà thờ của mình là gợi nhớ của ngày Cha mẹ cưới nhau khi xưa. Mẹ đã cho tôi một vài món đồ ngày xưa còn giữ lại, tôi sẽ đeo chúng trên người. Và còn hoa Huệ Trắng nữa, mùi huệ tinh khiết ấy như gắn liền với mọi nhà thờ Thiên chúa giáo, và không gì có thể thay được cảm giác thiêng liêng ấy.
Còn Lễ cưới dành riêng cho chúng tôi và gia đình. Đó phải thật sự là một ngày vui. Không bề bộn với quá nhiều mối lo, không lu bu với quá nhiều khách mời. Mà sẽ chỉ có chúng tôi, Gia đình, những người bạn thân nhất, nắng gió thiên nhiên, nụ cười và những lời chia sẻ. Cho phép tôi dừng tại đây, để mọi thứ thật sự là riêng cho đến ngày hoàn thành ^^
Giống như anh thường nói về Quentin Tarantino “Every of his masterpieces is dropped the line”. Ý nói là vượt ra ngoài khỏi trí tưởng tượng và những lề luật thường thấy trong phim ảnh. Thì cách chúng tôi chọn cho ngày cưới cũng Dropped the line như thế. Giữ lại những truyền thống mà với chúng tôi có ý nghĩa, không offbeat, không wild, nhưng rất riêng và rất thiên nhiên. Trong thiên nhiên ấy, chúng tôi được “be wild” theo cách của riêng mình.

p/s: while writing this, we are so excited to see Save the date & the coming wedding website. As I always say “Wedding planning is a fun process”. Yes it is! ❤
(to be continue)

